Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Dâng Người tiếng hát mùa Xuân

2020-05-08 07:35:00.0

(Chinhphu.vn) - "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân" - Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ca khúc đi cùng năm tháng và các nghệ sĩ nổi tiếng, được công chúng yêu mến sẽ diễn ra ngày 17/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.  

Ảnh minh họa

Chương trình thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị nhằm tuyên truyền sâu rộng, giáo dục các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dâng Người tiếng hát mùa Xuân được chia thành 3 phần:

Phần I với chủ đề Người là Hồ Chí Minh với những tác phẩm ngợi ca về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Các tác phẩm: Dấu chân phía trước (Sáng tác: Phạm Minh Tuấn), Tiếng hát giữa rừng Pac Bó (Sáng tác: Nguyễn Tài Tuệ), Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Sáng tác: Văn Cao), Đôi dép Bác Hồ (Nhạc: Văn An, Thơ: Tạ Hữu Yên), Đêm Trường Sơn nhớ Bác (Sáng tác: Trần Chung), Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân (Sáng tác: Huy Thục), Non nước vọng lời ru (Sáng tác: Ngọc Thịnh), Người là Hồ Chí Minh (Sáng tác: Ewan MacColl).

Phần II có chủ đề Những bông hoa trong vườn Bác, bao gồm các tác phẩm chọn lọc mang âm hưởng vùng miền, đại diện các dân tộc biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tác phẩm: Những bông hoa trong vườn Bác (Sáng tác: Văn Dung), Suối Lê Nin (Âm nhạc: Phạm Tuyên, Thơ: Trần Văn Loa), Miền Nam nhớ mãi ơn Người (Âm nhạc: Lưu Cầu, Thơ Trần Nhật Lam), Miền Trung nhớ Bác (Sáng tác: Thuận Yến), Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên (Sáng tác: Lê Lôi), Bác Hồ một tình yêu bao la (Sáng tác: Thuận Yến).

Phần III với chủ đề Dâng Người tiếng hát mùa Xuân gồm chuỗi các tác phẩm: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người (Sáng tác: Cao Việt Bách), Trông cây lại nhớ tới Người (Sáng tác: Đỗ Nhuận - Đỗ Trung Phong), Chúng con canh giấc ngủ của Người (Sáng tác: Nguyễn Đăng Nước), Nụ cười tháng 5 (Sáng tác: Xuân Thủy), Hành khúc theo chân Bác (Sáng tác: Trọng Đài), Em mơ gặp Bác Hồ (Sáng tác: Xuân Giao), Dâng Người tiếng hát mùa xuân (Sáng tác: Nguyễn Văn Thương), Hát về Người (Sáng tác: Đoàn Bổng).

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú và các nghệ sĩ trẻ đang được công chúng yêu mến.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào hồi 20 giờ 10 phút ngày 17/5/2020.

Nguồn: chinhphu.vn

HH



Thống kê truy cập

Đang truy cập:1276

Tổng truy cập: 18475