Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Học sinh các cấp của TP Sông Công quay trở lại trường học

2020-05-04 13:52:00.0

Hôm nay, ngày 4/5, học sinh của TP Sông Công chính thức quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid 19. Theo ghi nhận, sau thời gian dài nghỉ học, học sinh rất háo hức khi được trở lại trường. Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các nhà trường đều yêu cầu học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, sát trùng trước khi bước vào lớp... do thầy cô hướng dẫn. Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn TP.

Tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, học sinh khi đến trường được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt, phải tiến hành đeo khẩu trang trước khi bước vào lớp. Nếu không có khẩu trang y tế thì phải dùng khẩu trang bằng vải trước khi sử dụng.

Các giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay trước khi vào trường

Trong lớp, học sinh được chia thành các nhóm nhỏ, ngồi xa nhau để đảm bảo khoảng cách an toàn. Giờ giải lao, học sinh không tụ tập đông người. Trong thời gian này, nhà trường cũng có phương án tránh ùn tắc trước cổng trường, đảm bảo học sinh khi tan học cũng không tiếp xúc quá gần nhau. Bà Mẫn Thị Yến, hiệu trưởng nhà trường cho biết: trường tiểu học Lý tự Trọng có gần 900 học sinh ở 25 lớp, để đảm bảo cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid 19, nhà trường đã thường xuyên phun thuốc sát trùng, khử khuẩn; cùng với đó, nhà trường cũng tuyên truyền về cách phòng chống Covid 19 qua hệ thống vnedu trong thời gian học sinh nghỉ học; lắp đặt 30 vòi rửa tay cho học sinh; ở mỗi lớp đều bố trí dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay để các em học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Đồng thời, chia nhỏ sĩ số lớp học 2 ca sáng và chiều. Do đã được các cô thông báo trước nên ngày đầu tiên trở lại trường các em học sinh đi học khá đầy đủ.

Trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch Covid19 kéo dài, em Phạm Dương Quỳnh Anh, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Lý Tự Trọng cùng các bạn rất hào hứng. Trong khoảng thời gian nghỉ dịch, em vẫn được các cô giao bài tập, ôn luyện kiến thức thường xuyên nên không bị bỡ ngỡ khi học trở lại. Tiết đầu tiên các em được giáo viên dành thời gian phổ biến lịch học và cách phòng dịch an toàn khi đến trường.

Đảm bảo khoảng cách giữa học sinh trong lớp học

Còn trường mầm non Lương Châu, trong ngày đầu tiên, có 66/150 trẻ quay trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh quay trở lại học tập bình thường. Nhà trường đã chuẩn bị xà phòng rửa tay, phun cloramin B diệt khuẩn các phòng học. Học sinh được nhắc đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường trước khi vào lớp. Trong lớp học sinh được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách, mỗi lớp được chia nhỏ sĩ số để đảm bảo an toàn.

Cô giáo Ma Thị Kim Tuyến, trường mầm non Lương Châu cho biết: trong buổi đầu tiên đến trường các em học sinh đều phấn khởi sau 1 thời gian nghỉ dài. Kế hoạch học tập của nhà trường sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của phòng giáo dục và Sở giáo dục. Ngay trong buổi học đầu tiên này, các em học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách.

Hôm nay, học sinh của 35 trường học, trong đó có 16 trường Mầm non, 12 trường Tiểu học và 6 trường THCS, 1 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố quay trở lại trường học. Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các nhà trường đều yêu cầu học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, sát trùng trước khi bước vào lớp... do thầy cô hướng dẫn. Nhưng để đảm bảo an toàn, trước mắt các nhà trường chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú mà chỉ tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, mở cửa phòng ở cho thông thoáng. Trước mắt, học sinh ở xa được phụ huynh đưa đón cho đến khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn nhà trường sẽ bố trí cho các em ở lại như trước. Ông Lương Thanh Tâm, trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP cho biết: sau thời gian dài nghỉ học, học sinh rất háo hức khi được trở lại trường. Các nhà trường đã đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách tốt nhất.

Trước đó, ngày 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho học sinh lớp 9 bậc THCS và học sinh lớp 12 bậc THPT, học sinh các trung tâm giáo dục nghê nghiệp- giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại. Các nhà trường đã nghiêm chỉnh chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch.



QL TTHC - Thống kê dịch vụ công tạm thời không có.

Thống kê truy cập

Đang truy cập:918

Tổng truy cập: 486627